วันเสาร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2554

สารของนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นต่อการช่วยเหลือของนานาประเทศ

วันอังคารที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2554

ข้าพเจ้าขอขอบคุณจากใจจริงสำหรับความช่วยเหลือ และความห่วงใยที่ประเทศญี่ปุ่นได้รับจากนานาประเทศ 130 ประเทศ องค์กรระหว่างประเทศ มากกว่า 30 แห่ง และประชาชนจากประเทศต่างๆทั่วโลก จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่มหาสมุทรแปซิฟิกบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือของ ประเทศญี่ปุ่น

ประเทศญี่ปุ่นได้รับความช่วยเหลือจาก เจ้าหน้าที่กู้ภัยจากประเทศต่างๆ สุนัขกู้ภัย ผู้เชี่ยวชาญด้านกัมมันตรังสี และบุคลากร เช่น กองทัพของประเทศสหรัฐอเมริกาในประเทศญี่ปุ่น เป็นต้น นอกจากนี้ ยังได้รับสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น เช่น อาหาร ยา ผ้าห่ม เป็นต้น รวมถึง NGO ต่างๆมากกว่า 670 แห่ง ประชาชนชาวญี่ปุ่นได้รับกำลังใจอย่างล้นหลาม และสามารถกล่าวออกมาจากความรู้สึกจากภายในจิตใจว่า “ทุกท่านคือเพื่อนแท้ในยามยาก”

ประเทศญี่ปุ่นต้องเผชิญหน้ากับวิกฤตการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้น ทั้งเหตุการณ์แผ่นดินไหว และสึนามิครั้งใหญ่ ยิ่งไปกว่านั้นยังเกิดเหตุการณ์สารกัมมันตรังสีในโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ ข้าพเจ้าเชื่อมั่นว่า ประเทศญี่ปุ่นจะก้าวข้ามผ่านวิกฤติการณ์ในครั้งนี้ไปได้ ด้วยความร่วมแรงร่วมใจของประชาชนชาวญี่ปุ่นที่จะใช้ความสามารถ ความพยายาม ในการแก้ไขปัญหา พร้อมด้วยความร่วมมือ และสนับสนนุนจากประชาคมโลก

สุดท้ายนี้ ข้าพเจ้าในฐานะตัวแทนของประชาชนชาวญี่ปุ่น รู้สึกซาบซึ้ง และขอแสดงความขอบคุณจากใจจริงอีกครั้ง ต่อความช่วยเหลือที่อบอุ่นจากประชาชนต่างๆทั่วโลก


นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น
นาโอโตะ คัง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น