วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2554

5 หนุ่มอาราชิ มาร้องเพลงให้กำลังใจชาวญี่ปุ่นทุกคนนะครับ

 

โอโนะ “ พวกผมขอแสดงความเสียใจจากใจจริงกับผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์ภัยพิบัติแผ่นดินไหวในครั้งนี้ครับ ถึงทุกท่านที่รับชมรายการนี้อยู่ และ ทุกท่านที่ไม่สามารถรับชมรายการในตอนนี้ได้ พวกผมมีข้อความบางอ...ย่างที่อยากจะส่งไปถึง”

มัตสึโมโต “ถึงผู้ที่ประสบเคราะห์อย่างหนักจากภัยพิบัติในตอนนี้ คุณปู่ คุณตา คุณย่า คุณยาย คุณพ่อ คุณแม่ พี่ชาย พี่สาว น้องชาย น้องสาว และพวกเด็กๆทุกคน”

นิโนะมิยะ “พวกผมอาราชิ กำลังมองหาสิ่งที่ [เป็นอาราชิเสมอมา] ที่สามารถทำได้เพื่อทุกท่านในตอนนี้อย่างสุดกำลัง”

ซากุไร “ในขณะเดียวกันพวกผมก็ร่วมมืออย่างการประหยัดไฟและร่วมบริจาคเป็นต้น ถึงแม้ว่าพวกผมจะอยู่ที่โตเกียวแต่พวกผมยังคงอดทนทำสิ่งที่สามารถทำได้ สิ่งเล็กๆที่ซ้อนทับกันนั้น พวกผมเชื่อว่ามันจะกลายเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ได้อย่างแน่นอน”

ไอบะ “ ในคืนนี้ ทั้งรายการนี้และเพลงของพวกผม พวกผมจะส่งไปให้อย่างสุดกำลัง เพื่อที่จะส่งรอยยิ้มให้กับทุกคนถึงแม้จะเป็นแค่ช่วงเวลาพริบตาก็เถอะ พวกผมจะพยายามอย่างเต็มที่ครับ”



แถลงการณ์ของอาราชิ

今回の地震で被害に遭われた皆様に、心よりお悔やみ、お見舞い申し上げます。

連日の報道を見れば見るほど、知れば知るほど、被災された皆さんのことが、とても心配です。

沢山のファンの方が、僕らのことまで気にかけて下さっていると聞きましたが、僕たちは全員大丈夫です。ご安心下さい。
...
いま、節電・節水・緊急時以外の電話の使用を控えること・義援金の協力…、東京にいる僕たちができることに努めています。きっと、小さなことの積み重ねが大きな力になることを信じて。

僕たちの活動の中で、できることは限られていると思いますが、“皆さんが少しでも笑顔になれるように…”と想いをこめて、目の前にあることに全力で取り組んでいきます

被災地の皆さんにとって、まだまだ予断を許さない状況は続いているとは思いますが、ご家族やお友達、周りの方々と励ましあって、何とか今を乗り越えられるよう、メンバー一同願っています。



大野智,櫻井翔,相葉雅紀,二宮和也,松本潤



ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งไปยังผู้ประสบภัยพิบัติแผ่นดินไหวในครั้งนี้
ได้ทราบข่าว ได้เห็นเหตุการณ์ เป็นเวลานานหลายวันติดต่อกัน ทำให้รู้สึกเป็นกังวลและห่วงใยผู้ประสบภัยทุกท่านมีแฟนคลับมากมายแสดงความห่วงใยสอบถามเข้า อาราชิทุกคนปลอดภัยดี โปรดอย่าได้กังวล ตอน นี้พวกเรา ซึ่งอยู่ที่โตเกียวจะช่วยกันประหยัดไฟฟ้า และประหยัดน้ำ ถึงแม้ว่าจะเป็นสิ่งเล็กๆ น้อยๆ แต่ถ้าทำทับซ้อนกันไปเรื่อยๆ เชื่อว่าจะเป็นพลังอันยิ่่งใหญ่กับทุกคน ในช่วงที่เราปฏิบัติภาระกิจนี้ แม้จะมีขีดจำกัดในเรื่องของการทำงาน แต่พวกเราจะพยายามอย่างเต็มที่ให้ทุกคนมีรอยยิ้ม แม้จะเป็นเพียงรอยยิ้มอันเล็กน้อยก็ตาม  ส่วนผู้ประสบภัยที่อยู่ในสถานที่เกิดเหตุ แม้ว่าตอนนี้เราไม่สามารถจะคาดการณ์ถึงสถานการณ์ข้างหน้าได้ แต่พวกเราทุกคน ทั้งครอบครัว เพื่อนๆ คนรู้จัก คนรอบข้าง จะก้าวข้ามความทุกข์นี้ไปพร้อมๆ กัน 

อาราชิ
โอโนะ ซาโตชิ, ซากุไร โช, ไอบะ มาซากิ, นิโนะมิยะ คาซึนาริ, มัตสึโมโต้ จุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น